Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Thứ Năm sau Chúa Nhật 27 Thường Niên – Năm B

Lời Chúa: Lc 11, 5 - 13 
Cuộc sống hôm nay có nhiều thứ cho con người lựa chọn nên họ dễ dàng từ bỏ những gì khó khăn, không mang lại kết quả trước mắt. Thái độ thực dụng này có thể thấy cả trong đời sống cầu nguyện khi các tín hữu muốn Chúa thực hiện một cách mau chóng những gì họ cầu xin và theo cách thức họ nghĩ. Qua trang Tin Mừng hôm nay, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta cần kiên trì hơn trong cầu nguyện với trọn tâm tình vì tấm lòng cần tương xứng với của cho.
Vậy nếu: “Các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên Trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người” (Lc 11, 13). Chúa ban Thánh Thần tức là ban sức mạnh của Ngài, chúng ta có được Chúa nghĩa là có tất cả. Tuy nhiên để có được điều này người xin cần có sự quảng đại trong nguyện cầu, cụ thể siêng năng tham dự Thánh Lễ với lòng sốt mến, thực tâm dâng những hy sinh, hãm mình, làm việc lành phúc đức,… và Thiên Chúa là Đấng sẽ không bao giờ thua lòng quảng đại của chúng ta. Ngài rộng lòng ban ơn cho những ai chạy đến kêu xin Ngài.
Lạy Chúa, giữa một xã hội luôn quy chiếu về mình, xin cho chúng con biết nhìn lên Chúa và tha nhân. Giữa một xã hội ưa tìm giải pháp bên ngoài cho các vấn nạn của mình, xin cho chúng con biết cậy dựa vào Chúa là chìa khoá giải gỡ cho tất cả mọi vướng mắc của chúng con. Giữa một xã hội đầy rẫy sự thất vọng, xin cho chúng con luôn biết hy vọng và tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng để quảng đại hơn với Chúa trong nguyện cầu. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét