Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 31 Thường Niên

Lc 15, 1-10

Tất cả những người thu thuế và những người tội lỗi thường đến gần Ðức Giêsu mà nghe Người. Còn những người thuộc phái Pharisêu và các kinh sư thì lẩm bẩm: “Ông này đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng.” Ðức Giêsu mới kể cho họ dụ ngôn này: “Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: “Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.” Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn. Hoặc người phụ nữ nào có mười đồng quan, mà chẳng may đánh mất một đồng, lại không thắp đèn, rồi quét nhà, moi móc tìm cho kỳ được? Tìm được rồi, bà ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: “Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được đồng quan tôi đã đánh mất.” Cũng thế, tôi nói cho các ông hay: giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối.”



Không ai trong chúng ta sẽ bị quên lãng hay bị bỏ rơi trong tình yêu của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu được. Trong cả hai bài dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta rất nhiều. Đặc biệt là Thiên Chúa rất vui sướng và hạnh phúc mỗi khi một người tội lỗi đã biết ăn năn, trở lại. 
Theo như Tin Mừng, Chúa Giêsu đã đến để cứu rỗi tất cả mọi người khỏi tội lỗi. Ngài đã tự hiến dâng chính thân mình lên Chúa Cha để làm của đền tội cho chúng ta và đem lại sống cho tất cả chúng ta. Chính Ngài đã làm tấm gương tốt nhất cho chúng ta trong thế giới này, để mọi người bắt chước và làm theo. Tình yêu của Chúa Giêsu là mối tình yêu thương vĩ đại nhất và vô biên giữa nhân loại; Ngài đã vượt trội cả thế gian để ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta cần để đến gần Thiên Chúa. Chúng ta biết rằng chúng ta đã được mời gọi đến gần với Chúa Giêsu. Trong cùng một cách, là chúng ta có thể hiểu được tình yêu của Chúa Giêsu là gì và thế nào là cuộc sống trong tình yêu với Ngài.
Như Chúa Giêsu đã nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, nhưng những người đau bệnh mới cần, Hãy đi học và tìm ra ý nghĩa của những lời này: Ta không chuộng nhân nghĩa chứ không phải là lễ tế. Vì Ta không đến kêu gọi những người công chính, mà là những kẻ tội lỗi". (Mt: 9, 12-13). 
Giờ đây chúng ta cần phải học nơi Chúa Giêsu để chúng ta biết được là làm như thế nào để sống đức tin của chúng ta và phải làm thế nào để biết yêu thương như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta trong cuộc đời của chúng ta. Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta như thế nào? và chúng ta nên phải làm những gì để mời gọi được người khác đến và theo Chúa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét