Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

THỨ BẢY 04.07 - Tuần XIII Thường Niên


St
27:1-5.15-29; Mt 9:14-17
Mt 9, 14-17
Khi ấy, các môn đệ ông Gioan tiến lại hỏi Ðức Giêsu rằng: “Tại sao chúng tôi và các người Pharisêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?” Ðức Giêsu trả lời: “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể đã bị đem đi, bấy giờ họ mới ăn chay. Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì miếng vá mới sẽ co lại, khiến áo rách lại càng rách thêm. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, bầu sẽ bị nứt: rượu chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới: thế mới giữ được cả

ĐỔI MỚI
Sau 6 tháng trị vì, đức giáo hoàng Phanxicô đã bắt đầu công cuộc cải cách giáo triều với một cuộc họp lịch sử cùng với 8 vị hồng y cố vấn.
Đức Giêsu kể dụ ngôn vải mới – áo cũ, rượu mới – bầu da cũ. Nếu lấy vải mới vá vào áo cũ, miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng rách to hơn; nếu lấy rượu mới đổ vào bầu da cũ, bầu da sẽ nứt.
Qua dụ ngôn ngắn gọn này, Đức Giêsu muốn dạy cho các môn đệ của ông Gioan cũng như tất cả chúng ta một bài học: Để hiểu được những việc Chúa làm và những giá trị của Tin Mừng, chúng ta cần có một tư tưởng, một cái nhìn mới. Không thể dùng tư tưởng “lỗi thời” của Cựu Ước, cũng như tư tưởng “hẹp hòi” của mỗi chúng ta để tiếp nhận giáo huấn mới mẻ của Đức Giêsu.
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết thành tâm hoán cải, để tư tưởng chúng con được biến đổi, được trở nên tươi mới và rộng mở, hầu có thể đón nhận “rượu mới” là Tin Mừng của Ngài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét