Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Thứ Bảy Tuần I Mùa Vọng Năm C

HÃY CHẠNH LÒNG THƯƠNG (Mt 9,35-10,1.6-8)
Có một gia đình kia gồm 7 anh chị em. 6 anh chị em lớn rất giàu có, nhưng còn gia đình đứa em út thì rất nghèo khổ, vợ với con lại nay ốm mai đau. Thế nhưng các anh chị lớn chẳng những không giúp gia đình đứa em tội nghiệp nghèo nàn này, trái lại họ còn kéo bè kéo phái gây đau khổ cho em mình. 
Kính thưa…Là anh chị em ruột với nhau, nhưng tại sao họ lại không yêu thương đùm bọc lẫn nhau?

Gia đình mà chúng ta vừa nghe kể là một phản ánh của thời đại hôm này. Đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Thật vậy! Cuộc sống hôm nay với bao tất bật lo toan cơm áo gạo tiền khiến chúng ta chỉ chỉ nghĩ đến mình, chỉ lo cho bản thân mình mà ít khi nghĩ đến người khác, quan tâm giúp đỡ người khác.
Với Chúa Giesu và tin mừng cứu rỗi của Ngài thì khác.Tin Mừng hôm nay kể lại việc Chúa Giêsu thấy đám đông lầm than vất vưởng thì Ngài chạnh lòng thương. Thánh sử Matthêu nói rõ: “Thấy dân chúng đông đảo, Ngài chạnh lòng thương, vì họ lầm than, vất vưởng, như chiên không người không chăn dắt”. Chúa THẤY và Chúa CHẠNH LÒNG THƯƠNG. 
Thánh Matheu còn cho chúng ta thấy một Đấng Mesia thao thức với sứ mạng loan báo Tin Mừng và mời gọi sự cộng tác của các tông đồ và chúng ta nữa vào sứ mạng đó khi đưa ra lời đề nghị:Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, các con hãy xin Chủ sai thợ ra gặt lúa về. Ngài muốn chúng ta cộng tác với Ngài bằng lời cầu nguyện. Tiếp theo việc cầu nguyện, là việc Chúa mời gọi các môn đệ và chúng ta trở thành những cánh tay nối dài của Chúa, tiếp tục sứ mạng của ngài và làm cho Tin Mừng được lan tỏa khắp nơi.
Kính thưa… Đấng Mesia mà muôn dân mong đợi chính là Đức Giêsu. Ngài là Đấng cứu độ chúng ta. Tuy nhiên Ngài sẽ không thể bước vào nhà tâm hồn chúng ta nếu chúng ta không mở cửa đón tiếp Ngài. Người sẽ không thể biến đổi thế giới, và tâm hồn, nếu chúng ta không sẵn sàng. 
Chúa cũng đang muốn chúng ta mang trái tim của Chúa, bước đến với anh em, chạnh lòng thương trước những đau khổ của đồng loại và ra tay xoa dịu những bệnh tật tâm hồn và thể xác của anh em.
Khi mỗi người thực hiện như thế, thì mùa vọng sẽ không chỉ là chờ đón hay kỷ niệm một biến cố quá khứ, mà thực sự là muà ân phúc, mùa hy vọng cho mỗi người mỗi gia đình và cả thế giới. Xin Chúa biến đổi chúng ta nên những cộng tác viên tích cực của Chúa, đem Tin Mừng của Chúa đến cho anh em chung quanh. 
Sứ mạng mà Đức Giê-su trao ban cho các Tông đồ xưa kia cũng chính là lời mời gọi mỗi người chúng ta trong cuộc sống hôm nay. Trước những nhu cầu của anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, những người ta gặp gỡ trong cuộc sống hàng ngày, xin Chúa cho chúng ta luôn ý thức lời mời gọi của Chúa để luôn nhiệt thành với việc giới thiệu Chúa cho người khác bằng chính đời sống của mình. 
Lạy Chúa, xin cho con quả tim của Chúa để con biết rung cảm trước những nỗi bất hạnh của anh chị em. Xin cho con đôi tay của Chúa để con biết mở rộng và trao ban. Xin cho con đôi chân của Chúa để con đi đến với anh chị em đang cần đến con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét