Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

4.12.2015 – Thứ sáu Tuần 1 Mùa Vọng

Lời Chúa: Mt 9, 27-31
Ðang khi Ðức Giêsu ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: “Lạy Con Vua Ðavít, xin thương xót chúng tôi!” Khi Ðức Giêsu về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: “Coi chừng, đừng cho ai biết!” Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.
Suy niệm:

Trong kho tàng truyện cổ Ấn Độ người ta đọc được câu chuyện này. Ngày xưa có mấy anh mù rủ nhau đi xem voi. Họ được dẫn đến cạnh một con voi rất to để họ dùng tay mà sờ vào nó. Anh thứ nhất sờ được vào cái vòi của con voi. Sờ xong anh đắc chí hô to:
- Tôi biết voi giống cái gì rồi, nó giống như một con rắn.
Anh thứ hai sờ vào chân voi rồi nói:
- Đâu phải, voi giống như cái cột nhà.
Anh thứ ba sờ vào sườn voi, phản đối:
- Các anh điên hả? Voi giống như một bức tường chứ!.
Anh thứ tư sờ vào tai voi, bật cười.
- Các anh nói gì vậy? Voi giống như một tàu lá chuối.
Đúng là mù! Mù là không thấy và vì không thấy nên không biết hay biết một cách phiếm diện, biết không đầy đủ.
Cái mù thể xác đã khốn khổ như thế, nhưng còn có một loại mù còn khốn khổ hơn nữa, người ta gọi đó là mù lương tâm, mù không dám nhìn, không dám nhận sự thật. Đây là thứ mù thường xảy ra trong đời sống con người.
Đúng thế, không dám nhận ra sự thật cũng là một bệnh mù. Bệnh này rất nguy hiểm, nó thường bộc phát và lây lan nhanh. Nguyên nhân của căn bệnh này là tính kiêu ngạo, một loại vi trùng rất khó trị và thường gây ra những hậu quả rất tai hại cho những người mắc bệnh này.
Chúng ta lấy một vài ví dụ trong Tin Mừng, chẳng hạn ông Philatô đứng trước mặt Chúa Giêsu nhưng chỉ thấy Ngài như một tên tử tội cần phải loại trừ chứ không thể nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế. Vua Hêrôđê cũng vậy, mặc dù được đứng trước trực diện với Chúa, nhưng chỉ thấy Ngài như một người điên.
Ngược lại, hai người mù trong bài Tin Mừng hôm nay, mặc dù họ mù hai con mắt thể lý, nhưng trái lại họ được sáng con mắt đức tin, con mắt tâm hồn, cho nên họ đã nhận ra Chúa là Đấng con Vua Đavít. Họ đã tin Chúa và được Chúa chữa lành cho họ được nhìn thấy.
Chúng ta có thể sáng mắt thể lý, vì chúng ta nhìn thấy rõ ràng những công trình của Chúa qua vũ trụ van vật, nhưng có khi chúng ta lại mù con mắt đức tin, vì chúng ta đã không tin vào Thiên Chúa qua các dấu chỉ của sự vật, hay các biến cố chung quanh để nhận ra thánh ý Chúa mà thi hành.
Chính Chúa Kitô mặc khải Ngài là ánh sáng. Nếu chúng ta hướng về Ngài chúng ta sẽ được ánh sáng. Còn nếu chúng ta quay lưng lại với Ngài, thì trước mắt chúng ta chỉ là bóng tối dày đặc. Vì vậy, chỉ một cái nhìn có thể đưa chúng ta tới ánh sáng hay bóng tối. Nếu chúng ta bỏ Ngài là bỏ ánh sáng, là đi vào bóng tối.
Chúa Giêsu chính là ánh sáng. Chỉ trong Ngài, chúng ta mới thực sự là người sáng mắt. Chỉ trong Ngài chúng ta mới biết chúng ta là ai, và sẽ đi đến đâu. Dĩ nhiên, để có thể tiếp nhận được ánh sáng của Ngài, điều kiện tiên quyết là chúng ta phải ý thức được sự mù lòa của mình và quyết tâm ra khỏi sự mù lòa ấy.
Phêrô Nguyễn Bùi Quốc Khánh SDB



1 nhận xét:

  1. Báo cáo thường niên vừa được công bố của Amazon cho biết Đức là thị trường lớn nhất của tập đoàn này bên ngoài khu vực Bắc Mỹ, tuy nhiên toàn bộ doanh thu và hầu hết lợi nhuận của Amazon Đức lại được báo cáo thông qua những công ty bị đánh thuế nhẹ ở Luxembourg.
    Đồ chơi Kinetic Sand là gì? hay còn gọi là cát Kinetic Sand – cát động lực là một loại cát không dính tay giúp trẻ tạo hình một cách dễ dàng. Khi trẻ sử dụng các khuôn nhựa đồchơi cùng cát Kinetic Sand để tạo ra các lâu đài hay tòa nhà thì những lâu đài này cũng được tạo thành một khối khó bị đổ ngả so với việc sử dụng cát thông thường.
    Ngày nay, đánh giá chất lượng đồng hồ orient vượt ra khỏi Nhật Bản nổi tiếng trên toàn thế giới. Với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu đông hồ Thụy Sĩ, Hàn Quốc,… Orient vẫn giữ được hướng đi riêng và đúng đắn cho mình với sự phát triển và cải tiến trong chất lượng cùng sự đa dạng về hình dạng.
    Dấm táo là món gia vị thơm ngon và cũng là một loại mỹ phẩm tại gia của chị em phụ nữ với nhiều tác dụng làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe. vậy giấm táo có bán ở siêu thị không
    whipping cream có bán trong siêu thị không Các loại sản phẩm whipping cream hiện nay không khó để mua được. Bạn có thể mua chúng trong các siêu thị lớn, chúng thường được để ở các quầy lạnh. Vì nếu tự làm whipping cream tại nhà thì khá tốn kém mà lại không được thơm như mua nên tốt nhất bạn nên ghé các siêu thị để mua cho chất lượng và bảo đảm.
    Trang time sale của amazon Nhật Bản, mỗi 1 ngày trang này sẽ cập nhật lại những sản phẩm sale 1 lần. Có những sản phẩm rất hot với số lượng hiếm ai nhanh tay mới mua được, và những sản phẩm được bán với số lượng nhiều hơn để tất cả mọi người đều có cơ hội mua.

    Trả lờiXóa