Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

HÃY CẢM TẠ THIÊN CHÚA ( CN 20TNB)



Trong bài đọc 2 Thư gửi cộng đoàn Ê-phê-sô, Thánh Phaolô nhắc nhở mọi người: “Hãy nhân danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, mà cảm tạ Thiên Chúa là Cha, trong mọi hoàn cảnh và về mọi sự”.

Cuộc đời của mỗi con người là cả một hồng ân cao quý được Thiên Chúa trao tặng vô điều kiện, lại còn được tháp nhập vào đời sống thần linh diệu kỳ, nhờ Đức Giê-su Kitô. Chúng ta phải biết cảm tạ Thiên Chúa và sống sao cho xứng đáng với ơn huệ về sự hiện hữu của mình.Cho dú cuộc sống của mỗi người có khi vui,lúc buồn,hạnh phúc hay thậm chí gặp đau khổ, nên tìm hiểu đâu là ý Chúa và vẫn phải luôn cảm tạ ơn Ngài.Bởi vì, những khổ đau, nhục nhã tột cùng của con người thì Đức Giê-su đã gánh chịu hết cả rồi. Hơn nữa Ngài cũng đã từng đứng trước những thử thách ghê gớm và ngay cả Niềm tin nơi Thiên Chúa cũng đã từng bị lung lay nơi con người Giê-su :

“Lạy Cha, sao Cha bỏ con?”

Thế nhưng, Đức Giê-su đã cầu xin : Chén đắng Cha trao cho con xin được cất đi, nhưng một vâng theo ý Cha chứ đừng làm theo ý con.

Hãy cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài trao ban cho nhân loại người con yêu quý đến thực hiện ý Chúa, mạc khải cho chúng ta biết Thiên Chúa là người Cha nhân lành, dẫn lối chỉ đường cho chúng ta đến được với Thiên Chúa là Đấng Hằng Sống và đến với mọi người là anh em cùng một chi thể.

Con đường đến với Thiên Chúa để có sự sống vĩnh cửu và hết lòng yêu thương mọi người là anh em mình, đòi hỏi chúng ta phải sống như Đức Giê-su, nhập thân với Ngài, trở nên giống hệt Ngài trong cả máu huyết, xương thịt.Với một cung cách giữ đạo nào đó, nhiếu người Do thái, ngay cả nhiều môn đồ đã từng đi theo Chúa không thể hiểu được việc “Ăn thịt và uống máu Đức Giê-su”. Ngày nay, cũng với một cung cách giữ đạo nào đó, có lẽ chúng ta cũng không hiểu được tột cùng khi rước lễ là để có thêm sức mạnh sống và hành động như Chúa. Bài Tin Mừng chúng ta hôm nay nói rõ: “Vì thịt tôi là của ăn đích thực, và máu tôi là của uống đích thực.Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì sống mãi trong tôi, và tôi sống mãi trong người ấy”.



Hãy cảm tạ Thiên Chúa “trong mọi hoàn cảnh và về mọi sự” nhờ Đức Giê-su Kitô, những người tin theo Chúa phải là những người có một cuộc sống mới bắt đầu ngay tại trần thế này, góp phần và xây dựng thế giới này ngày càng tốt đẹp hạnh phúc hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét