Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

THỨ HAI TUẦN XXX THƯỜNG NIÊN


Lc 13, 10-17
Cha Giuse Tạ Duy Tuyền có kể một câu chuyện về Chú bé tên Bill. Câu chuyện thế này: Một hôm bé Bill chạy vào tiệm tạp hóa ở góc đường gần nhà:
- Bác chủ tiệm đâu rồi? Mau lên! Gấp lắm!
- Ông chủ vội vàng hỏi: Có chuyện gì thế?
- Bố cháu cưa cành cây, bị cái chạc móc vào thắt lưng đang treo lơ lửng trên cao...
- Chà! Vậy cháu muốn mượn cái thang hở?
- Không ạ! Cháu muốn mua cục pin, gắn vào máy ảnh cho cháu, mau lên! Cháu chụp hình nóng hổi về tai nạn hi hữu của bố cháu để đăng lên facebook!
Kính thưa…Xã hội hôm nay có rất nhiều người thích đứng lại chụp những mảnh đời bất hạnh, những vụ đánh nhau, những tai nạn xe cộ . . . , nhưng lạ kỳ là rất ít người ra tay cứu giúp. Họ nhìm những đau khổ của anh em với thái độ dửng dưng. Dửng dưng đến độ chỉ đứng lại chụp hình, quay phim để đăng trên face, trên mạng xem chơi!
Chúa Giê-su hôm nay đã mời gọi những người biệt phái hãy nhìn đến nỗi khổ của người lưng còng suốt 18 năm. Bà đã quá khổ sở. Bà đã chịu đựng rất nhiều năm nên bà đáng được tháo gỡ. Qua đây, Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy có cái nhìn cảm thông với những nỗi khổ của anh em. Hãy sống liên đới với tha nhân. Hãy bao dung và đón nhận nhau. Đừng ngồi đó để nguyền rủa nhau hay gây hiềm thù lẫn nhau. Hãy sống yêu nhau trong tình yêu chân thành.
Là người, không ai ước muốn sự xấu cho mình, xin đừng để chúng ta gieo rắc sự ác, sự sợ hãi cho tha nhân. Chúng ta muốn được yêu thương, được tiếp đãi ân cần, được thân thiện và tôn trọng. Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta thực thi điều đó cho tha nhân trước khi muốn họ thực hiện cho mình. Xin cho chúng ta biết khiêm nhường, đối xử với anh em những gì chúng ta đang mong đợi nhận lãnh từ họ.
Trong cuộc sống ngày hôm nay, hơn ai hết, Thiên Chúa biết rõ những yếu đuối của chúng ta. Người thấu hiểu từng ước muốn, từng nỗi lo âu trăn trở đang giằng xé trong con tim chúng ta. Hãy dâng trao cho Chúa bước đường tương lai và vận mệnh của đời ta để Chúa nâng đỡ. Như tác giả thánh vịnh 37 đã tin tưởng khẩn cầu “Hãy ký thác đường đời cho Chúa. Tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay. Chính nghĩa bạn, Chúa sẽ làm rực rỡ tựa bình minh, công lý bạn, Người sẽ cho huy hoàng như chính ngọ”. Thiên Chúa luôn yêu thương chăm sóc từng người chúng ta, Người luôn hiện diện một cách tròn đầy mới mẻ trong mọi biến cố vui buồn của chúng ta. Vì thế trong mỗi ngày sống, chúng ta đều được mời gọi khám phá sự hiện diện của Thiên Chúa chan chứa tình yêu thương.
Lạy Chúa! Xin Chúa giúp chúng con luôn nhận ra tình thương của Chúa dành cho chúng con để chính chúng con cũng biết trao ban tình yêu cho tha nhân. Xin loại trừ trong chúng con tính ganh ghét, hận thù nhưng luôn sống hài hoà với nhau. Ước gì chúng con hãy biết quan tâm lẫn nhau, đừng vô tâm với nhau như hãy quan tâm và chia sẻ cho nhau.
Lạy Chúa Giêsu là nguồn tình thương và chân lý, xin cho chúng con một con đức tin vững mạnh, biết vươn mình lên khỏi tính ù lì hẹp hòi ích kỷ để quảng đại sống cho những giá trị của Tin Mừng. Xin Chúa chữa lành mọi thương tích trong tầm hồn và thể xác của chúng con, và cho chúng con một đức mến nồng nànhầutrung thành bước theo Chúa đến cùng. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét