Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

THỨ BẢY 08.08 - Thánh Đa Minh, linh mục. Lễ nhớ


Đnl 6:4-13; Mt 17:14-20
Khi thầy trò Đức Giêsu đến với đám đông, thì có một người tới quỳ xuống trước mặt Người và nói: “Thưa Ngài, xin thương xót con trai tôi, vì cháu bị kinh phong và bệnh tình nặng lắm: nhiều khi ngã vào lửa, nhiều khi ngã xuống nước. Tôi đã đem cháu đến cho các môn đệ Ngài chữa, nhưng các ông không chữa được.” Ðức Giêsu đáp: “Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Ðem cháu lại đây cho tôi.” Ðức Giêsu quát mắng tên quỷ, quỷ liền xuất, và đứa bé được khỏi ngay từ giờ đó. Bấy giờ các môn đệ đến gần hỏi riêng Ðức Giêsu rằng: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” Người nói với các ông: “Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: ‘Rời khỏi đây, qua bên kia!’ nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.”
CỨNG LÒNG
Thánh Augustinô đã nói về đức tin như sau: “Đức tin là tin những gì chúng ta không thấy, và phần thưởng của đức tin là thấy những gì chúng ta tin”.
Tin Mừng kể chuyện các môn đệ không thể trừ quỷ khỏi đứa con của người đàn ông. Vì sao? Các ông dù đã ở với Đức Giêsu lâu ngày và chứng kiến bao việc lạ Người làm, nhưng lòng tin của các ông vẫn còn yếu nhược. Các ông tin, nhưng trong lòng vẫn còn đó những mối hoài nghi, ngờ vực. Vì thế, các ông thất bại. Còn người đàn ông thì khác. Tuy chỉ nghe nói về Đức Giêsu nhưng ông vẫn tin rằng Người có thể cứu chữa con của ông. Vì thế, ông đã đến cầu xin và con ông được khỏi. Đây là phần thưởng cho lòng tin của ông.
Lạy Chúa, lời nguyện cầu của chúng con không đáng để Chúa đoái nhận vì chúng con vẫn còn những mối hoài nghi. Xin thanh tẩy và làm cho đức tin của chúng con thêm tinh tuyền, vững mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét