Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

08/08/2015 Thứ Bảy Tuần XVIII Mùa Thường Niên Năm lẻ

PHÚC ÂM: Mt 17, 14-19 (Hl 14-20)
"Nếu các con có lòng tin, thì chẳng có gì các con không làm được".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, có một người đến gần, quỳ gối trước mặt Chúa Giêsu mà nói rằng: "Lạy Ngài, xin thương xót con trai tôi vì nó mắc chứng kinh phong và rất trầm trọng: nó thường ngã vào lửa và lắm lúc nó ngã xuống nước. Tôi đã đem nó đến cùng môn đệ Ngài, nhưng các ông không thể chữa nó được". Chúa Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng tin và hư hỏng! Ta phải ở với các ngươi đến bao giờ? Ta còn phải chịu đựng các ngươi đến bao giờ nữa? Hãy đem nó lại đây cho Ta". Chúa Giêsu quát mắng quỷ và quỷ liền ra khỏi đứa bé. Và nó được lành ngay trong lúc ấy. Bấy giờ các môn đệ đến hỏi riêng Chúa Giêsu rằng: "Tại sao chúng con không thể trừ quỷ ấy được?" Chúa Giêsu bảo các ông rằng: "Vì các con yếu lòng tin! Thầy bảo thật các con: Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được". Đó là lời Chúa.
CHIA SẺ PHÚC ÂM;
Câu chuyện trong bài Phúc Âm hôm nay nhắc chúng ta về lòng tin.Các môn đệ Chúa bất lực trước sự dữ xảy đến cho con người. Các ông không thể trừ được quỷ, vì các ông yếu lòng tin. Đức tin thật quan trọng và có đức tin người ta có thể làm được những việc lớn lao. “Nếu các con có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì các con có khiến núi này rằng: 'Hãy rời khỏi đây mà sang nơi kia', thì nó liền đi sang, và chẳng có gì các con không làm được”.
Mọi vấn đề của chúng ta, những thất bại vấp váp trong cuộc đời có lẽ do thiếu lòng tin mà ra. Vì thiếu lòng tin nên chúng ta nghi nan mọi sự; vì thiếu lòng tin nên chúng ta hay phàn nàn, trách móc khi gặp khó khăn…vì thiếu lòng tin nên chúng ta không hạnh phúc.

Xin Chúa tăng thêm đức tin nhỏ bé của con để không sự dữ nào làm con ngã quỵ, và để con có thể làm được những điều lớn lao trong đời. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét