Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

THỨ TƯ 01.07 - Tuần XIII Thường Niên


St 21:5.8-20; Mt 8:28-34

 Mt 8, 28-34
Khi Ðức Giêsu sang bờ bên kia, và đến miền Gađara, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy. Và kìa, chúng la lên rằng: “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao?” Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn. Bọn quỷ nài xin Người rằng: “Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia”. Người bảo: “Ði đi!” Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết. Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. Và kìa, cả thành ra đón Ðức Giêsu, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.

TIẾP ĐÓN CHÚA
Ở Rôma, có một ngôi nhà mang tên Nhà Hồng Ân của Đức Maria được đức giáo hoàng Gioan Phaolô II và Mẹ Têrêsa Calcutta khánh thành ngày 21-5-1988 như một nhà tiếp đón và giúp đỡ người nghèo.
Đức Giêsu trừ quỷ cho hai người bị quỷ ám dù họ không xin Người. Người giúp họ phục hồi phẩm giá con người để tái hòa nhập cộng đồng. Người đã đem lại sự sống cho hai con người dường như đã chết.
Dân làng Gađara được chứng kiến một phép lạ, nhưng họ xin Đức Giêsu rời khỏi vùng đất của họ, vì có lẽ họ sợ Người ở lại sẽ gây thêm thiệt hại vật chất cho họ chăng? Họ coi trọng vật chất hơn sự sống con người, coi trọng đàn heo hơn đồng loại. Họ khước từ sự hiện diện của Đức Giêsu, và như thế, họ đánh mất nhiều điều lớn lao hơn nữa.
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta xem trọng lợi ích vật chất hơn sự sống của những người xung quanh. Nhiều lần, vì sợ bị thiệt, chúng ta không muốn đưa tay giúp đỡ những người đau khổ, nghèo khó. Chúng ta đánh mất cơ hội đón tiếp Chúa đến với chúng ta.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sẵn sàng đón tiếp Chúa qua việc tiếp đón anh chị em, với lòng tôn trọng và quý mến.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét