Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

THỨ SÁU 10.07 - Tuần XIV Thường Niên

St 46:1-7.28-30; Mt 10:16-23
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu. Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết. Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em. Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì Danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Israel , thì Con Người đã đến.”
ĐỪNG LO
Ở một làng kia, có một bác nông dân, ngày ngày trên đường ra đồng bác đều ghé vào nhà thờ. Có một thanh niên gần đó lấy làm ngạc nhiên không hiểu. Một hôm, anh tò mò lại hỏi: “Vì sao ngày nào bác này cũng ghé vào đây?” Bác nông dân trả lời: “Tôi vào nói chuyện cùng Chúa, tôi sẽ an tâm làm việc”.
Trong cuộc sống thường ngày, trước những vấn đề nan giải, chúng ta lo lắng, suy tư tìm cách giải quyết mà quên đi việc kêu cầu cùng Thiên Chúa để được Người soi sáng hướng dẫn.
Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu nhắn nhủ các môn đệ hãy vững chí mà thi hành sứ vụ, vì đã có Thánh Thần của Chúa Cha hướng dẫn các ông để các ông biết cần làm gì và nói gì.
Đó cũng là lời Đức Giêsu nhắn nhủ chúng ta. Khởi đầu ngày mới, chúng ta cầu xin Chúa hóa giải mọi lắng lo trong ngày. Và kết thúc một ngày, chúng ta cảm tạ Chúa đã ban một ngày an bình.
Lạy Chúa! Xin cho chúng con luôn nhớ rằng Ngài vẫn đang đồng hành cùng chúng con trên muôn nẻo đường đời, trong mọi hoàn cảnh cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét