Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

THỨ TƯ 24.06 - SINH NHẬT THÁNH GIO-AN TẨY GIẢ. Lễ trọng


Thánh lễ Vọng: Gr 1:4-10; 1Pr 1:8-12; Lc 1:5-17
Thánh lễ chính ngày: Is 49:1-6; Cv 13:22-26; Lc 1:57-66.80
Lc 1,57-66.80
(57) Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. (58) Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. (59) Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em. (60) Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: “Không, phải đặt tên cháu là Gio-an. (61) Họ bảo bà: “Trong họ hàng của bà, chẳng có ai có tên như vậy cả”. (62) Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. (63) Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: “Tên cháu là Gio-an”. Ai nấy đều rất bỡ ngỡ. (64) Ngay lúc ấy, miệng lưỡi của ông lại mở ra. Ông nói được và chúc tụng Thiên Chúa. (65) Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. (66) Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi sẽ ra thế nào đây? Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.” (80) Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt dân Ít-ra-en.
CHỨNG NHÂN CỦA CÕI VĨNH HẰNG
Thánh Gioan Tẩy Giả được Tin Mừng gọi là Đấng dọn đường cho Chúa, là Đấng Tiền hô của Đức Kitô, là Đấng Giới thiệu Chúa Cứu Thế…
Suy niệm về thánh Gioan, ta thấy ngài có các nhân đức sau đây: Thứ nhất là nếp sống tu thân. Ngài không chỉ từ bỏ đời sống sung túc, chọn cuộc đời nghèo khó, khắc khổ mà còn là con người rất khiêm nhường. Thứ hai là ngài chuyên nói về sự sám hối và hoán cải. Sám hối là rửa tâm hồn cho sạch, để nên người tốt, để nên con Chúa và để đón nhận Nước Trời đang tới. Thứ ba là sự vững vàng phó thác và tin tưởng vào Chúa trong mọi thử thách, nhất là khi ngài phải đối diện với cái chết để bảo vệ chân lý và lề luật Chúa ban. Ngài vui lòng chấp nhận dâng mình làm của lễ cho Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn tu thân, sám hối, tin cậy vào Ngài như thánh Gioan Tẩy Giả năm xưa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét