Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Suy Niệm Lời Chúa Hàng Ngày Tuần XII Thường Niên




24/6. Thứ Tư. Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Is 49,1-6; Lc 1,57-66.80

Trong lịch Phụng Vụ, ngoài Chúa Giêsu và Đức Maria, thì chỉ có Thánh Gioan Tẩy Giả được Giáo Hội mừng lễ Sinh Nhật; và đây là một vinh dự vô cùng to lớn mà Giáo Hội dành cho ngài.

Chắc hẳn là có rất nhiều lý do khiến Giáo Hội dành vinh dự này cho thánh nhân, và một trong những lý do quan trọng nhất mà tôi thấy được, đó chính là Thánh Gioan Tẩy Giả đã hoàn thành sứ mạng của mình một cách tuyệt hảo.

Khi nhắc tới Thánh Gioan Tẩy Giả là nhắc tới “người dọn đường”: Dọn đường cho chính Chúa, dọn đường cho các tâm hồn đến với Chúa và dọn đường cho Chúa đến với các tâm hồn. Và ngài đã chu toàn sứ mạng này cho đến chết.

Nhìn về cuộc đời thánh Gioan, với con mắt phàm trần, có thể nói rằng, ngài đã thất bại, một thất bại chua chát, một cuộc đời kết thúc không có hậu. Thế nhưng với cái nhìn đức tin và theo chương trình và ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa thì đây là một kết thúc quá mỹ mãn.

Cuộc đời này giống như một sân khấu lớn, Thiên Chúa là đạo diễn, diễn viên xuất sắc nhất là người diễn theo đúng ý của đạo diễn nhất. Thánh Gioan đã diễn xuất quá tuyệt. Ngài đã hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc theo ý định của Thiên Chúa; và chính Chúa Giêsu cũng đã lên tiếng khen ngợi ông: “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gioan” (Lc 7,28).

Trước mặt Thiên Chúa, ai trong chúng ta cũng có giá trị vô song. Cũng giống như trong một vở kịch trên sân khấu, tất cả đều góp phần làm nên thành công của vở kịch. Cầu xin Chúa cho chúng ta luôn biết ý thức mình là ai và ý thức mình có bổn phận và trách nhiệm gì trước mặt Chúa và Giáo Hội, để rồi cố gắng nỗ lực hết mình nói gương Thánh Gioan Tẩy Giả đem Chúa đến mọi nơi, mọi tâm hồn.

Lạy Chúa! Trên thế giới ngày nay và cụ thể chung quanh chúng con vẫn còn biết bao người, biết bao tâm hồn chưa biết Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả, hăng say nhiệt thành đem Chúa đến với mọi người bằng những hành động bác ái yêu thương cụ thể. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét