Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Thứ Ba tuần 12 TN : Khuôn vàng thước ngọc

Mt 7, 6. 12-14
Trong cuộc sống, ai cũng muốn điều tốt lành, hăng say đi tìm hạnh phúc và tìm niềm vui cho bản thân. Trên con đường đi tìm hạnh phúc, đôi khi chúng ta bị lạc hướng. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta con đường chắc chắn đạt được hạnh phúc; đó là: “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó” (Mt 7, 12).
Lời ấy nhắc cho chúng ta về thực trạng của con người mọi thời; đó là con người chỉ biết chạy theo lợi ích cá nhân nhằm mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình mà quên hạnh phúc của anh chị em đồng loại; rồi nữa trên con đường tìm hạnh phúc, mỗi chúng ta dễ bắt người khác hy sinh lợi ích của họ để phục vụ lợi ích của người chúng ta. Vì thế, Chúa dạy chúng ta muốn được hạnh phúc, trước hết chúng ta phải biết hy sinh lợi ích của bản thân và phục vụ lợi ích của người khác, mưu cầu lợi ích chung. Để làm được điều này, mỗi chúng ta phải hạ cái tôi xuống, đặt mình vào hoàn cảnh và tình trạng của người bên cạnh và phải hy sinh lợi ích của mình vì đồng loại. Khi đặt mình vào vị trí của người khác, chúng ta biết hành động vì lợi ích đó. Chính khi tưởng chừng đang mất mát cái gì đó của chính mình vì người khác thì lại là lúc chúng ta nhận lại được những gì chúng ta đang tìm kiếm. Đó chính là con đường đưa tới niềm vui và hạnh phúc mà Chúa Giêsu dạy chúng ta.
Việc từ bỏ lợi ích cá nhân hay cái tôi để phục vụ lợi ích chung thật không dễ dàng bởi nó làm cho ta cảm thấy mất mát. Tuy nhiên, con đường khó khăn này lại là khuôn vàng thước ngọc, là của hẹp và đường chật đưa ta đến hạnh phúc. Cũng bởi là của hẹp, con đường đòi nhiêu hy sinh vất vả nên không có nhiều người hào hứng bước đi.
Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin và lòng yêu mến cho con, để con biết đón nhận và phục vụ lợi ích của thân nhân trước lợi ích của bản thân. Xin ban cho chúng con lòng quảng đại và sự khôn để con luôn biết đón nhận thánh ý Chúa, qua đó chúng con sẽ vững bước trên con đường hẹp Chúa dạy, nhờ đó Danh Chúa được cả sáng và các linh hồn được hưởng ơn cứu độ. Amen!
- See more at: http://gpbuichu.org/news/Suy-niem-moi-ngay/Thu-Ba-tuan-12-Khuon-vang-thuoc-ngoc-1303.html#sthash.6pevsjsO.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét