Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

THỨ BA 09.06 - Tuần X Thường Niên

2Cr 1:18-22
Mt 5, 13-16
"Các con là sự sáng thế gian".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".
Ðó là lời Chúa.

CĂN TÍNH NGƯỜI KITÔ HỮU
Trong cuộc sống, có lẽ chúng ta đã từng nghe những lời đau lòng rằng: nhiều người ngoại giáo muốn theo đạo nhưng khi tiếp xúc với những người có đạo, thì họ lại thôi. Lí do là vì họ thấy những người Công Giáo sống chẳng tốt lành gì: cũng ăn gian nói dối, cũng trộm cắp, lừa đảo…
Câu chuyện trên cho thấy những tín hữu sống phản chứng Tin Mừng đã gây tác hại nghiêm trọng đến người khác. Quả thực, không thể làm sáng danh Chúa nếu chúng ta sống ích kỷ, loại bỏ người nghèo khổ, và loại trừ lẫn nhau.
Hôm nay, Đức Giêsu cho biết căn tính người Kitô hữu là trở nên “ánh sáng” của Thiên Chúa, giúp mọi người nhận ra Chúa là Đấng yêu thương. “Ánh sáng” của chúng ta được người khác nhận biết qua lời nói và hành động bác ái yêu thương. Và một Kitô hữu sống đúng với căn tính của mình là khi sống theo giáo huấn của Tin Mừng.
Lạy Chúa, xin hun đúc ngọn lửa yêu mến trong con, để con dám sống đúng với căn tính mình là làm chứng cho Chúa mỗi ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét