Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Muốn Thành Công Phải Chiến Thắng Bản Thân


Ba Ân và Gia Lâm là hai anh em sinh đôi. Trong một trận hỏa hoạn, nhân viên cứu hỏa đã cứu được hai anh em, đã bị phỏng rất nặng.

Sau đó, họ đã đưa hai anh em đến một bệnh viện gần nhất. Tuy sống sót, nhưng trận lửa đó đã hủy đi gương mặt của họ. Ba Ân luôn than thở với bác sĩ: “Hình dạng trở nên như vậy tôi làm sao sống và gặp mọi người đây, làm sao nuôi sống bản thân?”. Ba Ân đã mất đi lòng tin đối với bản thân, không còn dũng khí để tiếp tục sống, tuyệt vọng và nói: “Sống như vậy thà chết còn hơn”. Nhưng Gia Lâm cố gắng khuyên Ba Ân: “Trận lửa đó chỉ có hai đứa mình sống sót, vì thế hãy tôn trọng mạng sống của mình. Cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng ý nghĩa”.
Sau khi xuất viện, Ba Ân không chịu được những ánh mắt nhìn soi mói và có phần ghê sợ của mọi người, nên đã uống thuốc để kết liễu cuộc đời mình. Về phần Gia Lâm cũng rất gian nan để tiếp tục tồn tại, nhưng cho dù gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa, anh vẫn cắn răng chịu đựng và luôn tự nhắc nhở bản thân: “So với mọi người thì sinh mạng của mình càng quý hơn”.
Cũng như mọi ngày, Gia Lâm vẫn giao hàng đến Gia Châu như thường lệ. Khi đó trời đang mưa rất to, đường rất trơn, Gia Lâm phát hiện có một người đang đứng trên cầu. Lúc đó anh ấy lập tức dừng xe. Gia Lâm chưa kịp chạy đến thì người đàn ông đó đã nhảy xuống sông, lập tức Gia Lâm lao theo để cứu người đàn ông đó. Sau khi được Gia Lâm cứu sống, ông ta vẫn tiếp tục nhảy xuống, Gia Lâm lại cứu đến khi bản thân anh sắp chết.
Sau đó, Gia Lâm mới biết người mình vừa cứu sống là một tỷ phú. Vì buồn chuyện gia đình và bế tắc trong kinh doanh, nên ông không muốn sống nữa. Sau khi tỉnh lại, ông được Gia Lâm khuyên nhủ, Tỷ phú đó rất cảm kích Gia Lâm, sau đó hai người kết bạn và cùng Gia Lâm xây dựng lại sự nghiệp. Từ một tài xế giao hàng không đủ 10.000 đồng mà dựa vào năng lực của chính mình, Gia Lâm đã gầy dựng nên một sự nghiệp lớn với tài sản hơn 3 tỷ đồng. Mấy năm sau, với sự phát triển của y học, Gia Lâm đã phẩu thuật gương mặt bằng số tiền mà anh kiếm được.
Trong nghịch cảnh, con người trước tiên phải chiến thắng bản thân chứ không phải người khác. Như vậy mới thành công trong mọi mặt. Có trải qua mưa gió trên đường đời mới có thể để lại những dấu chân thành công của mình.
SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét