Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

THỨ SÁU 12.06 THÁNH TÂM CHÚA GIÊ-SU, Lễ trọng


Hs 11:1.3-4.5c.8ac-9; Ep 3:8-12.14-19; Ga 19:31-37

Ga19,31-37
31Hôm ấy là ngày áp lễ, người Do thái không muốn để xác chết trên thập giá trong ngày sa-bát, mà ngày sa bát đó lại là ngày lễ lớn. Vì thế, họ xin ông Philatô cho đánh giập ống chân các người bị đóng đinh và lấy xác xuống. 32Quân lính đến, đánh giập ống chân người thứ nhất và người thứ hai cùng chịu đóng đinh với Đức Giêsu

. 33Khi đến gần Đức Giêsu và thấy Người đã chết, họ không đánh giập ống chân Người. 34Nhưng một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra. 35Người xem thấy việc này đã làm chứng, và lời chứng của người ấy xác thực ; và người ấy biết mình nói sự thật để cho cả anh em nữa cũng tin. 36Các việc này đã xảy ra để ứng nghiệm lời Kinh Thánh : Không một khúc xương nào của Người sẽ bị đánh giập. 37Lại có lời Kinh Thánh khác : Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu.
Đó là Lời Chúa.


TRÁI TIM YÊU THƯƠNG

Tại nhà thờ chánh tòa Wurzburg, nước Đức, có một tượng thánh giá nổi tiếng được chạm trổ vào khoảng thế kỷ XIV. Tượng này có điểm đặc biệt: hai cánh tay của Chúa khoanh lại trước trái tim như thể đang ôm vào lòng một người nào đó.

Trái tim Chúa bị đâm thâu: nguồn suối ân sủng tuôn chảy đến những ai đang khát tình yêu.

Trái tim Chúa bị đâm thâu, máu cùng nước chảy ra: thanh tẩy muôn vàn tội lỗi mà con người đã gây ra.

Trái tim Chúa luôn mở ra: mời gọi những ai bơ vơ sầu khổ đến ẩn náu trong tình yêu Người.

Trái tim Chúa bị đâm thâu, cửa Thiên Đàng mở ra: mời gọi con người bước vào hạnh phúc vĩnh cửu.

Trái tim Chúa bị đâm thâu: trời đất giao hòa, Thiên Chúa thiết lập giao ước vĩnh cửu với con người.

Trái tim Chúa bị đâm thâu: bằng chứng cho đức tin, hiện thực hóa niềm hy vọng, tuôn trào đức ái; mời gọi con người đến tôn thờ và ca tụng Người.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng con tôn thờ và cảm tạ tình yêu vô bờ của Chúa. Xin Thánh Tâm Chúa luôn là sự nghỉ ngơi an toàn của cuộc đời chúng con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét