Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Thứ Sáu Tuần X TN Năm B - Thánh Tâm Chúa Giêsu. Lễ Trọng


HỌ ĐÃ NHÌN LÊN ĐẤNG HỌ ĐÃ ĐÂM THÂU (Ga 19,31-37)
“Họ đã nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu”. Thánh Gioan khẳng định, lời Kinh Thánh trên đã được ứng nghiệm như lời ngôn sứ Dacaria đã báo trước: “Chúng sẽ ngước nhìn lên Ta. Chúng sẽ khóc than Đấng chúng đã đâm thâu, như người ta khóc than đứa con một”(Dr 12,10). Hình ảnh lưỡi đòng đâm thâu trái tim nói về tình thương của Thiên Chúa đối với tội lỗi của chúng ta, chính máu và nước chảy ra là để thanh tẩy tội lỗi con người, cũng nhờ đó con người được thánh hóa trong máu Con Chiên Thiên Chúa. Trái tim Chúa Giêsu đã mở ra để chữa lành mọi thương tích tật nguyền, cả thể xác và tinh thần, hầu đem lại sự bình an và tự do cho tâm hồn, như lời Thánh thi: “Kìa ngọn giáo đã dụng tâm rộng mở, Trái tim Người cho tất cả chúng ta, Để từ đây nhờ máu nước chan hòa, Muôn tội lỗi được Người thương thanh tẩy”.
Cuộc sống của kiếp nhân sinh nhiều khi cũng mang những nỗi lo âu, những ràng buộc và gánh nặng trần thế…Chúa cũng mời gọi:“Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). Quả thật, con người chỉ có thể tìm thấy lời giải đáp thỏa đáng cho mọi vấn nạn của cuộc sống hiện sinh khi đến bên Thánh Tâm mà chiêm ngắm trái tim cực thánh của Chúa Giêsu. Một tình yêu biểu lộ qua trái tim bị lưỡi đòng đâm thâu, để những ai tin, đón nhận, và trở nên một với Chúa sẽ được biến đổi và trở nên con người mới.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chiêm ngắm trái tim Chúa từng giây phút trong cuộc đời, để cảm nghiệm sâu hơn tình thương Chúa dành cho chúng con, hầu chúng con sống xứng đáng với nhân phẩm của người được Chúa yêu. Xin ban cho chúng con trái tim nhân hậu của Chúa, để chúng con biết yêu thương và tha thứ như Chúa. Amen.

Giuse Nguyễn Ngọc Cẩn, MF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét