Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

THỨ HAI 15.06 - Tuần XI Thường Niên


2Cr 6:1-10;

 
Mt 5, 38-42
"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.

THA THỨ
Thánh Maria Goretti là một thiếu nữ xinh đẹp. Vì thế, tên Alessandro Serenelli muốn chiếm đoạt ngài, nhưng thánh nhân đã chống lại. Tức giận, hắn đâm ngài 14 nhát dao. Tuy bị đau đớn tột độ, thánh nhân vẫn cất lời tha thứ cho hắn, và ngài còn xin Chúa cho hắn cũng được vào Thiên đàng với ngài.
“Mắt đền mắt, răng đền răng” là luật Cựu Ước. Nhưng Đức Giêsu đã kiện toàn luật cũ khi dạy: “Nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa”. Đây là luật Tân Ước, luật yêu thương và tha thứ. Bản chất của tha thứ là yêu thương. Vì yêu thương, Đức Giêsu đã tha thứ cho con người dù họ đã đóng đinh Người trên thập giá. Người mời gọi chúng ta hãy yêu người khác và bỏ qua những lầm lỗi của họ.
Trong cuộc sống, không ít lần người khác xúc phạm đến chúng ta. Chúng ta hãy theo gương thánh Maria Goretti thực thi lời Đức Giêsu dạy là khoan dung tha thứ cho người xúc phạm đến mình.
Lạy Chúa, xin giúp con không chỉ yêu người mến con, nhưng yêu cả người làm hại con, bằng một tinh thần khiêm nhường và tha thứ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét