Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Ngày 16.06.2015, Thứ Ba tuần XI Thường Niên


Lời Chúa: Mt 5, 43-48
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Ðấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Ðấng hoàn thiện.”

Giống như Cha trên trời.
 Ở đời theo lẽ thường tình, ai trợ giúp ta đang lúc ta túng thiếu, nâng đỡ lúc ta ngặt nghèo, an ủi khi ta đau buồn… ta sẽ nhớ ơn và yêu mến người đó.Yêu thương như vậy là tình cảm tự nhiên.ai chằng yêu thương được.Thế nhưng, qua trang Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu lại dạy chúng ta yêu thương kẻ thù nghịch với mình “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh em”.Chính lời dạy này của Chúa Giêsu chất vấn, thôi thúc chúng ta nỗ lực sống yêu thương kẻ thù.Yêu thương ở đây không phải là chúng ta thi hành một khoản luật, nhưng là vì chúng ta khao khát nên giống Cha trên trời.  muốn trở nên hoàn thiện như Thiên Chúa là Đấng hoàn thiện.Mỗi khi nghe đọc Lời Chúa dạy “hãy yêu kẻ thù”, chúng ta vẫn thường bỏ ngoài tay và xem như là điều không thể,vì tận đáy lòng ta chưa muốn tha thứ.Ta thử nghĩ xem, nếu chúng ta yêu thương người yêu thương mình thì cần gì phải nghe đọc Lời Chúa mới biết. Bình thường ai cũng làm vậy được.Ta phải yêu mến kẻ thù bằng động lực yêu mến Cha và cố gắng thi hành lời Cha dạy.Hơn nữa, việc chuyên cần cầu nguyện sẽ giúp ta dễ tha thứ cho anh em mình.Ta cố gắng thực tập điều Chúa dạy hôm nay, “cầu nguyện cho kẻ thù”.

Lạy Chúa.Tha thứ cho người xúc phạm đến con không phải là điều dễ dàng.Xin Chúa thêm lòng mến cho chúng con, để vì yêu Chúa mà chúng con sẵn sàng yêu mọi người, tha thứ cho người xúc phạm chúng con, ngõ hầu trở nên giống Chúa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét