Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

16/06/2015 Thứ Ba Tuần XI Mùa Thường Niên Năm B




PHÚC ÂM: Mt 5, 43-48
"Các ngươi hãy yêu thương thù địch".
Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: 'Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù'. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo". Đó là lời Chúa.
CHIA SẺ PHÚC ÂM:
Giáo lý của Đức Giêsu trong đoạn Tin Mừng hôm nay là tuyệt đỉnh của tinh thần Kitô giáo trong mối quan hệ giữa người với người. Cả những người không Công giáo cũng biết Đức Giêsu dạy các Kitô hữu điều này: yêu kẻ thù.



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Chắc chắn, chúng ta không thể yêu kẻ thù với tình cảm tự nhiên như yêu thương những người thân, những người gần gũi. Nhưng tình thương đối với kẻ thù đòi chúng ta phải vận dụng đến ý chí. Chúng ta phải yêu kẻ thù, theo Đức Giêsu, chỉ vì họ cũng là con cái Thiên Chúa như chúng ta. Và hơn nữa, chỉ khi yêu như vậy, người môn đệ mới trở nên giống Chúa. Như vậy, Đức Giêsu đòi các môn đệ bước lên cao hơn cách cư xử của người đời.
Hôm nay, nhiều tâm hồn đang bất an vì những ngổn ngang của hận thù, của đố kỵ, của chia rẽ không thể hàn gắn.
Mong sao, trái tim Kitô hữu cũng mở ra với mọi người, như trái tim của Đức Giêsu.
Mong sao, tất cả các Kitô hữu đều trở nên con cái Cha trên trời, nhờ lòng bao dung không mệt mỏi với mọi người, kể cả kẻ thù của mình.AMEN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét