Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Thứ Tư Tuần XXIX TN Năm B



Hãy Sinh Lợi

(Rm 6,12-18; Lc 12,39-48)

“Hễ ai đã được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn” (Lc 12,48). Lời của Đức Giêsu luôn là chân lý, lời ấy không cao siêu, trái lại rất bình dị, gần gũi với đời thực của con người. Những câu chuyện được Chúa trưng dẫn nhằm giáo huấn các môn đệ hay dạy dỗ dân chúng, thường là những hình ảnh quen thuộc trong sinh hoạt của xã hội đương thời. Nhờ đó, người nghe có thể thẩm thấu vào trong tim và đem ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày.

Đoạn Tin Mừng ta vừa nghe, Đức Giêsu đã thức tỉnh các môn đệ hãy nhận ra đặc ân mà các ông đã được nhận lãnh. Đó là, các ông được Chúa yêu thương, tuyển chọn, trở thành môn đệ thân tín của Chúa, lãnh nhận kho tàng chân lý và ơn cứu độ nơi Chúa. Nên các ông có nhiệm vụ phải sinh lợi, phải ra đi làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Chúa và phải đem ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người. “Anh em đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không” (Mt 10,8). Đó là cách các môn đệ sinh lợi. 

Mỗi chúng ta cũng đã lãnh nhận biết bao ơn lành của Chúa trong suốt những năm tháng qua, vì thế, chúng ta hãy sinh lợi cho Chúa bằng những việc làm nhỏ nhất với lòng mến. Điều đó chứng tỏ chúng ta là những môn đệ trung tín của Chúa, để ngày sau hết, Chúa nói với mỗi chúng ta rằng : Hỡi người đầy tớ tài giỏi và trung thành! Trong việc ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ đặt anh lên coi việc nhiều. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh!” (Mt 25,23).

Tôma Đỗ Văn Lâm, MF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét