Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Suy Niệm Lời Chúa Hàng Ngày Tuần 25 Thường Niên - B


26/9. Thứ Bảy. Dcr 2,1-5.10-11a; Lc 9,43b-45
Bài Ðọc I - Dcr 2,1-5.10-11a
Tôi đã ngước mắt lên và đã nhìn thấy: Kìa, có người cầm dây đo trong tay. Tôi đã hỏi rằng: "Ông đi đâu?" Người ấy đáp: "Tôi đi đo Giêrusalem, coi nó rộng bao nhiêu và dài bao nhiêu". Và đây vị thiên thần đang nói chuyện với tôi ra đi, một thiên thần khác đến đón người và nói: "Hãy chạy lại nói với đứa trẻ ấy rằng: Giêrusalem là nơi trú ngụ không có tường thành, vì trong đó có đông dân cư và súc vật. Chúa phán: "Phần Ta, Ta sẽ nên tường thành lửa đỏ chung quanh nó, và Ta sẽ tỏ vinh quang Ta giữa nó". Chúa lại phán: "Hỡi thiếu nữ Sion, hãy ca tụng và hân hoan: vì này đây Ta đến ngự giữa ngươi. Trong ngày ấy, sẽ có nhiều dân tộc quy phục Chúa, họ sẽ là dân Ta, và Ta sẽ ngự giữa ngươi".
Tin mừng - Lc 9,43b-45
Ðang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các môn đệ rằng: "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông không lĩnh hội được ý nghĩa, và các ông không dám hỏi Người về lời ấy.
Suy niệm
Kiểu nói: “Hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây” của Chúa Giêsu khiến chúng ta nhớ đến những lời trong sách Dân Số: “Hãy đặt vào tai anh em những lời này…”. Điều đó cho chúng ta thấy đây là một điều hết sức quan trọng. Chúa Giêsu muốn nói với các môn đệ về điều quan trọng nào?
Thưa đó là sự thật về Đấng Mêsia mà Phêrô vừa đại diện cho anh em mình tuyên xưng: “Con Người sắp bị nộp vào tay người đời”
Đó là sự thật về Đấng Mêsia mà các ông phải luôn luôn ghi nhớ. Một Đấng Mêsia bị bắt bớ, chịu đau khổ, và chịu chết… Tất cả những điều đó cho chúng ta một quan niệm về tình yêu mới. Tình yêu là phải hy sinh trọn vẹn cho người mình yêu. Chúa Giêsu đã cho các môn đệ của mình thấy chỉ một mình Đấng Mêsia, Con Thiên Chúa mới có tình yêu đó. Dĩ nhiên vì người đời không ai chấp nhận tình yêu theo kiểu đó.
Lạy Chúa, con không tin Chúa vì Chúa làm cho cuộc đời của con màu hồng, nhưng con tin Chúa vì Chúa gột rửa cuộc đời con từ đen tối trở nên sạch trong. Con không tin Chúa vì Chúa luôn cho con được bình an, nhưng con tin Chúa vì giữa những xáo động của cuộc đời, luôn có Chúa bên con. Con không tin Chúa vì Chúa cho con những thuận lợi, nhưng con tin Chúa vì giữa những khó khăng thử thách, Chúa ban thêm sức mạnh cho con…
Xin tin yêu và cảm tạ Chúa trong cuộc đời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét