Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Giữ lời hứa


Tổng thống A.Lincoln nổi tiếng là người chẳng những cư xử chính trực, mà còn biết tôn trọng lời hứa.
Ngày nọ, một ông lớn có tật nói mà không giữ lời đến thăm Tổng thống. Để dụ khị đứa con nhỏ của tổng thống đến ngồi vào lòng, ông hứa là sẽ cho nó chiếc vòng đeo tay. Chú bé nghe thấy thế liền đến ngồi vào lòng ông ta.
Cuối cùng, khi người ấy chuẩn bị ra về, tổng thống hỏi:
- Anh đã thực hiện lời hứa với con tôi chưa?
- Hứa gì?
- Tôi nghe anh hứa sẽ cho nó chiếc vòng mà!
- Ồ đâu được, chiếc vòng này là đồ gia bảo của tôi mà.
Tổng thống nghiêm nghị nói:
- Anh hãy cho nó đi. Tôi không muốn con tôi nghĩ rằng, bố nó giao du với hạng người không biết giữ lời hứa.
Ông nọ đỏ mặt, đau khổ tháo chiếc vòng, trao cho chú bé và tiu nghỉu ra về với bài học đắt giá mà chắc suốt đời không thể nào quên.
Từ tuổi thanh thiếu niên cho đến lúc làm người đứng đầu một quốc gia, tổng thống Abraham Lincoln luôn là một người trung tín trong việc nhỏ cũng như việc lớn. Trong những trang Tin Mừng chúng ta thấy, những người luật sĩ và biệt phái thì lời nói và việc làm của họ không đi đôi với nhau, nhất là họ không biết giữ lòng trung tín.Vì thế, Chúa Giêsu đã khiển trách họ: "Hỡi người Pharisêu mù quáng kia, hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch." (Mt 23,26)
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, cuộc sống nhiều dối gian đã khiến cho con người ngày nay quen thuộc với những điều gian dối. Xin cho chúng con biết hướng về Chúa là Chân lý và luôn sống thật trong mọi hoàn cảnh dù phải chịu nhiều chỉ trích chê bai. Amen.
Lưu Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét