Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN .B -THẦN KHÍ ĐƯỢC BAN CHO MỌI NGƯỜI



 
Thần Khí tràn đầy khắp nơi và rất tự do.Thiên Chúa không chỉ ban Thần Khí cho ông Môi–sê, đại diện cho cấp lãnh đạo,mà còn cho 70 vị kỳ mục sẽ cùng ông chia sẻ trách nhiệm và cho cả hai người không vào lều thánh.Điều đó cho thấy: Thần Khí được ban cho mọi người,bất kỳ ở đâu.Với tinh thần quảng đại và cái nhìn đúng,ông Môi-sê không ganh tỵ,lại còn ước ao Thiên Chúa ban Thần khí trên toàn dân để mọi người đều làm ngôn sứ.Chúng ta khác nhau, nhưng chính Thánh Thần tập họp chúng ta ngay trong khác biệt.Làm sao nhận ra những biểu hiện của Thần Linh đang tác động trong thế giới,trong các biến cố, trong mọi người, kể cả những người chưa tin vào Chúa.
 Các môn đệ cũng có óc bè phái,muốn ngăn cản những người nhân danh Thầy mà trừ quỷ,chỉ vì họ mà không thuộc nhòm mười hai.
(Bài tin mừng).Các ông muốn bao thầu,độc quyền chân lý,độc chiếm quyền năng Thiên Chúa.Chỉ có thái độ mở ra cho người khác, ngay trong sự khác biệt của họ, mới cứu chính mình khỏi trước cám dỗ bè phái, độc quyền.
 Đức Giêsu rất nghiêm khắc đối với những người làm cho người khác vấp ngã.Làm cản trở ơn cứu độ.Chúa răn đe và chống lại những thái độ hẹp hòi, ích kỷ,nhưng lại đánh giá cao việc làm,dù nhỏ mọn như ly nước lã, cho bất cứ ai.Chúa còn cảnh cáo: “Khốn cho ai làm cho người nhỏ nhất tin vào Thầy vấp ngã” Chắc chắn,Chúa không muốn ai phải cụt tay,cụt chân, đui mù, nhưng thà không tay,không chân,không mắt,mà giữ được tâm hồn trọn vẹn cho Chúa,cho anh em thì hơn! Đừng nên cớ cho một ai vấp ngã,vì đó là tiếp tay với ma quỷ.Qua những lời khắc khe,Đức Giêsu muốn cảnh cáo và kêu gọi mọi người trở về.Đổi đời tận căn đòi hỏi một sự cắt bỏ triệt để và dứt khoát.Mọi cắt bỏ đau xót,nhưng cần thiết.Như người bị ung thư phải để bác sĩ cắt đi những tế bào bệnh, mới mong cứu sống.
 Đức Giêsu không thuộc về riêng ai.Chân lý không độc quyền của một người nào.Thần khí được ban cho mọi người nhằm thực hiện sứ vụ.Những gì chân thật, tốt lành đều là của Chúa.
  Cũng vậy, của cài vật chất, tự nó không bị lên án.Xấu hay tốt là tùy theo cách sử dụng để làm việc thiện hay điều ác,để giúp đỡ đồng loại hay để bóc lột người khác.Sử dụng của cải mà không dính bén,là điều Chúa chúc phúc, là một lời khuyên của Tin Mừng.
 
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét