Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

4.9.2015 – Thứ sáu Tuần 22 Thường niên

Lời Chúa: Lc 5, 33-39

Khi ấy, những người Pharisêu và những kinh sư nói với Đức Giêsu: “Môn đệ ông Gioan năng ăn chay cầu nguyện, môn đệ người Pharisêu cũng thế, còn môn đệ ông thì ăn với uống!” Ðức Giêsu trả lời: “Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ? Sẽ có ngày chàng rể bị đem đi; ngày đó, họ mới ăn chay.” Ðức Giêsu còn kể cho họ nghe dụ ngôn này: “Chẳng ai xé áo mới lấy vải vá áo cũ, vì như vậy, không những họ xé áo mới, mà miếng vải áo mới cũng không ăn với cũ. Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới sẽ làm hư bầu, rượu sẽ chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì phải đổ vào bầu mới. Cũng không ai uống rượu cũ mà còn thèm rượu mới. Vì người ta nói: Rượu cũ ngon hơn.”

Suy niệm
“Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượi mới sẽ làm nứt bầu, sẽ chảy ra và bầu sẽ hư nhưng rượu mới thì phải đổ vào bầu da mới ”(Lc 5,38).
Chúa Giêsu mang đến cho con người kỷ nguyên mới, kỷ nguyên ơn cứu độ và tình thương của Thiên Chúa. Vì vậy, những điều luật cũ, truyền thống khắt khe và nhiều trường hợp sai lệch của Cựu Ước không còn phù hợp với Tin Mừng Tân Ước mà Chúa Giêsu mang lại.
Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu, chúng ta hãy đối chiếu thực trạng đời sống của mình với Lời Chúa, để từ đó nhận ra và sửa đổi những khuyết điểm, lầm lạc của mình và quyết tâm thay đổi để phù hợp với Tin Mừng, hầu lãnh nhận ơn cứu độ Chúa ban.
Lạy Chúa, nhiều lúc chúng con muốn bước theo Chúa nhưng vẫn muốn duy trì những nếp sống “cũ” lầm lạc của bản thân. Xin Chúa biến đổi chúng con thành con người mới, biết can đảm vứt bỏ lối sống cũ không phù hợp với Tin Mừng để bước theo Chúa cách trung thành và trọn vẹn. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét