Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

NGÀY 09-07-2015 THỨ NĂM TUẦN XIV TN



LỜI CHÚA; Mt 10, 7-15
7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.9 Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng.10 Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn. 11 "Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi.12 Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.13 Nếu nhà ấy xứng đáng, thì -bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em.14 Nếu người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi nhà hay thành ấy, anh em hãy giũ bụi chân lại.15 Thầy bảo thật anh em, trong Ngày phán xét, đất Xơ-đôm và Gô-mô-ra còn được xử khoan hồng hơn thành đó.
SUY NIỆM
Đức Hồng Y Martini kể rằng Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói với các Đức Giám Mục vùng Lombardie, nhân dịp các vị này sang Roma thực hiện cuộc viếng Ad limina ngày 2.2.1991, như sau : Đây là giờ khắc của cuộc Tân Tin Mừng Hóa.
Việc rao giảng Tin Mừng là mệnh lệnh của Chúa Giêsu dành cho tất cả chúng ta. Vì bản chất của Giáo Hội là Truyền giáo. Nhiệm vụ hàng đầu của các Linh mục là loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa. Mỗi người con cái Thiên Chúa, được trao ban mệnh lệnh này khi lãnh bí tích Rửa tội, và thực hiện bằng chứng tá đức tin trong hoàn cảnh của cuộc sống hiện tại của mình.
Việc rao giảng Tin Mừng, việc Phúc Âm hóa, theo nghĩa rộng là bất cứ công việc nào làm cho mọi thực tại trần thế phù hợp với chương trình của Thiên Chúa, làm cho nội dung Phúc Âm thẩm thấu vào đời sống của thế giới trần gian. Theo nghĩa hẹp hơn là cộng tác, tham dự vào ba chức năng của Chúa Kitô: tiên tri, tư tế và vương đế, để xây dựng Hội Thánh, làm cho các tín hữu trở về giao hòa cùng Thiên Chúa, và sống gắn bó với Chúa hơn. Đồng thời, đến những nơi, những người chưa biết Chúa để loan truyền Phúc Âm và gieo trồng đức tin, cũng như đến với hững người đã được rửa tội nhưng hiện không còn sống đức tin nũa.
Những công việc cụ thể thực hiện việc Loan báo Tin mừng là: chuyên cần đọc Lời Chúa, lắng nghe Lời Chúa và suy gẫm Lời Chúa, để mỗi người gặp được Chúa trong Lời của Ngài. Và yêu Ngài bằng tấm lòng , cuộc sống của mình. Kế đến có một đời sống cầu nguyện chân thành, khiêm tốn và tín thác nơi Chúa hoàn toàn. Và hoa trái của việc yêu mến Chúa, và kết hiệp với Chúa là đời sống bác ái, yêu thương, biết tôn trọng người khác, biết sống quảng đại, bao dung, không hận thù, ghen ghét, ích kỷ, biết khiêm nhường, hy sinh. Cộng đoàn kitô  hữu tiên khởi tại Giêrusalem có nhiều người gia nhập Giáo Hội vì họ bị cách sống của cộng đoàn lôi cuốn bởi sự đoàn kết yêu thương.
Thánh Phêrô đã chỉ cho các bà vợ có chồng không tin Lời Chúa cách chinh phục chồng mình đến với đức tin như sau : “Chị em là những người vợ, chị em hãy phục tùng chồng, như vậy, dù có những người chồng không tin Lời Chúa, thì họ cũng sẽ được chinh phục nhờ cách ăn nết ở của chị em mà không cần chị em phải nói lời nào, vì họ thấy cách ăn nết ở trinh tiết và cung kính của chị em” (1Pr 3,1-2).

Lạy Chúa, sứ mạng rao giảnh Tim Mừng cho mọi người biết Chúa là sứ mạng vô cùng cao cả mà Chúa thương yêu, tin tưởng, trao ban và mời gọi chúng con. Xin cho chúng con biết mau mắn đáp lại và loan truyền tình yêu của Chúa bằng việc kiên trì sống đức tin mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét