Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

DÂY ĐÀN ĐƯỢC THÁO RA CÓ CÔNG DỤNG GÌ ?





Chuyện thần thoại Hy lạp có kể lại như sau: một người dân thành Athen tỏ ra hết sức bở ngở khi quan sát thấy bậc hiền tài là Aesop nô đùa với đám trẻ con, liền tiến lại trách móc thái độ nô đùa không xứng đáng với một thiên tài như vậy. Ông Aesop bình tỉnh cầm lấy chiếc dây đàn tháo ra và đặt xuống mặt đường rồi hỏi: này bạn, xin vui lòng trả lời câu hỏi sau đây.

- Sợi dây được tháo ra có công dụng gì không?
Người vừa chỉ trích thái độ nô đùa như trẻ con của ông Aesop không biết phải trả lời như thế nào cho đúng. Ông Aesop thản nhiên nói tiếp: đây nhé, nếu ông cứ để cho dây đàn này căng mãi, thì chắc chắn sẽ có lúc nó sẽ đứt. Nhưng nếu ông tháo ra, cho nó có lúc không bị căng thẳng, thì chắc chắn sẽ được dùng lâu hơn.
Bản tính con người cũng thế, trên phương diện thể xác cũng như thinh thần, con người cần thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi đôi chút. Sau một ngày làm việc, con người cần thêm nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Nếu cứ làm việc làm mà không nghỉ ngơi thì chắc chắn thể xác cũng như tinh thần của chúng ta sẽ bị tiêu hao nhanh chóng, không làm được mãi như ý muốn.
Chúng ta hãy xác tính rằng, thời gian nghỉ ngơi không phải là thời gian uổng phí vô ích. Chúng ta hãy nhìn lại cuộc sống mình, xem đã dùng thời gian thế nào và hãy quyết định dành ra những giấy phút đặc biệt để nghỉ ngơi, và nghỉ ngơi trong tinh thần cảm tạ, kết hợp với Chúa, Đấng ban cho ta sức khỏe thể xác cũng như tình thần để thực hiện những công việc phục vụ anh chị em xung quanh, làm chứng cho lòng ta yêu mến Chúa thật tình.
Lạy Chúa, xin soi sáng giúp chúng con biết xếp đặt thời gian và biết quý chuộng sự nghỉ ngơi cần thiết cho thế xác cũng như tinh thần, nhưng đồng thời mỗi người chúng con sức khỏe thế xác và tinh thần, nhưng đồng thời mỗi người chúng con cũng biết săn sóc cho sức khỏe đó để có thể phục vụ chương trình Chúa muốn một cách hữu hiệu hơn. Dù ăn dù ngủ, dù làm bắt cứ điều gì, xin cho con được luôn làm vì lòng mến Chúa. Amen.
Đặng Thế Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét