Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

THỨ HAI 30.11 - THÁNH ANRÊ TÔNG ĐỒ, Lễ kính

Rm 10:9-18; Mt 4:18-22

Lời Chúa: Mt 4, 18-22
Khi ấy, Đức Giêsu đang đi dọc theo biển hồ Galilê, thì thấy hai anh em kia, là Simon, cũng gọi là Phêrô, và người anh là ông Anrê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người. Ði một quảng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dêbêđê, là ông Giacôbê và người em là ông Gioan. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dêbêđê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.
TRỞ NÊN NGƯỜI MÔN ĐỆ
Thánh Anrê xuất thân từ Bếtsaiđa và là ngư phủ. Theo Tin mừng Gioan, đầu tiên ngài là môn đệ của Gioan Tẩy Giả; sau khi nghe lời giới thiệu của thầy về “Chiên Thiên Chúa”, ngài theo Đức Giêsu, trở thành môn đệ và thuộc vào nhóm Mười Hai.
Thánh sử Mátthêu thuật lại niềm tin và sự đáp trả của tông đồ Anrê khi được Đức Giêsu gọi đi theo Người làm môn đệ. Từ đấy cuộc đời của Anrê thay đổi hoàn toàn. Anrê đã dành trọn cuộc đời cho ơn gọi theo Chúa. Từ một ngư phủ trở thành người nhiệt tâm rao giảng Tin mừng cho muôn dân.
Thánh Anrê minh chứng lòng trung thành với sứ mạng ấy bằng giá máu của mình, nhờ đó Tin mừng cứu độ được đến với muôn dân muôn nước. Noi gương thánh Anrê, chúng ta có sẵn sàng loan báo Tin mừng cứu độ cho anh chị em bằng đời sống chứng tá của người môn đệ Đức Kitô?
Lạy Chúa, xin nhận lời thánh Anrê cầu thay nguyện giúp mà củng cố niềm tin của chúng con, để chúng con cũng chia sẻ niềm tin của mình cho những người chúng con gặp gỡ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét