Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

THỨ NĂM 16.07 - Tuần XV Thường Niên


Xh 3:13-20
Lời Chúa: Mt 11, 28-30Khi ấy, Đức Giêsu nói với dân chúng rằng: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

ĐẾN VỚI CHÚA
Ngày 01/06/2013, nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Đài Loan – cô Hoan Hoan – đã tự tử tại nhà riêng với lí do chính là vì bị trầm cảm do hôn nhân tan vỡ và sự nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta phải mang vác những gánh nặng lớn lao dường như quá sức chịu đựng như: sức khỏe suy yếu, bệnh tật, sự cô đơn, thất vọng, gia đình tan vỡ... Những lúc như thế, chúng ta sẽ bám víu vào đâu để cuộc đời vơi đi nỗi khổ đau, sợ hãi và tránh được kết cục đáng buồn như nữ ca sĩ Hoan Hoan trên đây?
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy chạy đến với Người, để được chính Người nâng đỡ ủi an, vì Người là tình yêu, là sự sống, là niềm vui và là sự bình an đích thực.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết năng chạy đến với Ngài để được Ngài nâng đỡ, ủi an mỗi khi chúng con gặp những cơn thử thách, gian nan trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét