Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

NGÀY 14-07-2015 THỨ BA TUẦN XV THƯỜNG NIÊN


LỜI CHÚA: Mt 11, 20-24
20 Bấy giờ Người bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối: 21 "Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối.22 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.23 Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay.24Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi."
SUY NIỆM
Chúa Giêsu đến thế gian, Ngài đi rao giảng như đấng có uy quyền, thực hiện nhiều phép lạ phi thường chưa từng có, tất cả chỉ để dân chúng nhận ra được sự hiện diện đầy yêu thương của Thiên Chúa, và biết sám hối ăn năn quay về với Chúa. Nhưng qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy rằng: dân thành Corozain, Bethsaiđa, Capharnaum đã chứng kiến những phép lạ của Chúa Giêsu, nhưng lòng họ vẫn chai đá không tin, mắt họ không mở ra để nhận thấy thời được Chúa viếng thăm.
Còn chúng ta, những kitô hữu sống trong thời đại ngày hôm nay thì sao? Khuynh hướng sống như không có sự tồn tại của Thiên Chúa xem ra rất rõ ràng đối với nhiều người trong xã hội ngày hôm nay. Ngay cả những người kitô hữu, nhiều người chỉ nhớ đến Chúa như là một thủ tục khi đến nhà thờ, nhưng khi quay về với cuộc sống đời thường, Thiên Chúa như không còn tồn tại trong cuộc sống của họ nữa. người ta không nhận ra những dấu chỉ đầy yêu thương của Chúa chung quanh cuộc sống của mình. Một sự sống được hình thành như là một quà tặng của Chúa, nhưng người ta không đón nhận; một gia đình đầy yêu thương như là hình ảnh của tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa, nhưng người ta không bảo vệ giữ gìn; những người con như là vườn nho Chúa mời gọi những bậc làm cha làm mẹ vun trồng chăm sóc, nhưng lại trắc trách, không quan tâm; nhưng người thân hiện diện bên cạnh như là nguồn động viên nâng đỡ của Chúa, nhưng lại chia rẽ, hận thù, ghen ghét …
Lạy Chúa Giêsu, xin cho Lời Chúa hôm nay đánh động chúng con biết ăn năn sám hối và canh tân đời sống cho phù hợp Tin Mừng. Xin cho chúng con luôn nhận ra được sự hiện diện dầy yêu thương của Chúa trong cuộc sống của Chúng con. Xin giúp chúng con luôn thắng vượt những tư tưởng, ước muốn tội lỗi, để chúng con luôn sống trong sạch và cao thượng trong cuộc sống hôm nay. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét