Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

NGÀY 19-6-2015 THỨ SÁU SAU CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN



L
ỜI CHÚA: Mt 6, 19-23
19 "Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi.20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi.21 Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.22 "Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh sáng, thì toàn thân anh sẽ sáng.23 Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!
SUY NIỆM
“Anh em đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất, nhưng hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời”.
Của cải vật chất nay còn mai mất. Nay có mai không. Có thể làm cho cuộc sống của con người dễ chịu nhưng lại không phải là cùng đích của con người !
Thế nhưng con người lại tốn rất nhiều thời gian và công sức cho việc tìm kiếm của cải vật chất. Có người còn coi vật chất của cải là cùng đích. Coi “tiền là Tiên, là Phật”, là thước đo của con người. Tuy là của phù vân nhưng nó lại chi phối rất mãnh liệt vào đời sống con người, đến độ Chúa Giêsu coi của cải là đối thủ chính của Người : “Không ai có thể vừa làm tôi Thiên Chúa vừa làm tôi tiền của được”.
Của cải vật chất chỉ là phương tiện để giúp con người đạt tới cùng đích đời mình là hạnh phúc vĩnh cửu nơi Thiên Chúa. Của cải là phụ. Hạnh phúc nơi Thiên Chúa là chính. Dùng của cải để đạt được Thiên Chúa là điều con người cần hướng tới. Được của cải mà mất Thiên Chúa là thất bại. Điều nguy hiểm nữa là con người lại dùng Thiên Chúa để phục vụ cho lòng ham muốn của cải của mình. Đã bao lần chúng ta cầu nguyện xin Chúa cho chúng ta có được của cải vật chất ! Chúa là ông chủ mà chúng ta đã biến thành “đầy tớ” để phục vụ cho vật chất !
“Vàng là của Chúa. Bạc là của Chúa”. Và Chúa chỉ dạy cho chúng ta thấy của cải vật chất là những thực tại trần gian chỉ có khả năng xoa dịu và thỏa mãn thể xác của con người, chứ không có khả năng đem lại sự sống muôn đời. Nên chúng ta đừng ảo tưởng đó là cùng đích nhưng hãy biết sử dụng của cải trần gian làm sao để đạt tới Thiên Chúa, là cứu cánh và là hạnh phúc thật của mình. Chúng ta thật hạnh phúc khi Chúa ban cho chúng ta nhiều của cải vật chất và chúng ta đã biết sử dụng của cải vật chất như là phương tiện để chúng ta đến với Chúa “Anh em đừng tích trữ cho mình kho tàng ở dưới đất, nhưng hãy tích trữ cho mình kho tàng ở trên trời”.
Xin Chúa gìn giữ chúng con khỏi sự tham lam của cải vật chất, nhưng luôn sẵn lòng dùng của cải vật chất là phương tiện giúp chúng con đạt tới Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét